Kiếm vũ - Reign of Assassins 2010


Kiếm vũ - Reign of Assassins 2010
Đạo diễn: Ngô Vũ Sâm
Diễn viên: Dương Tử Quỳnh, Từ Hy Viên, Ngô Bội Từ, Lâm Hy Lô
Thể loại: Võ thuật, Kiếm hiệp
Sản xuất:
Language: Phụ đề
Quốc gia: Trung Quốc
Thời lượng: 114 phút
Năm phát hành: 2010



Tằng Tịnh và A Thịnh là một đôi vợ chồng hạnh phúc, sống mộc mạc giản dị như bao người dân bình thường khác tại chốn kinh thành. Nhưng ít ai biết được phía sau hình ảnh của một người bình thường hiện tại thì Tằng Tịnh đang cố chôn vùi một quá khứ dữ dội - cô vốn là một sát thủ khét tiếng có biệt hiệu là Mai Vũ. Trong tay Tằng Tịnh đang lưu giữ một báo vật có sức mạnh siêu phàm mà ai cũng muốn chiếm lấy - hài cốt của Đạt Ma Sư Tổ. Chính vì vậy cuộc sống bình thường của Tằng Tịnh không kéo dài được bao lâu thì tổ chức sát thủ khét tiếng nhất giang hồ Huyền Vũ Thạch (những đồng môn cũ của cô) đã dò ra tung tích Tằng Tịnh hòng chiếm lấy báu vật. Tằng Tịnh một lần nữa rơi vào cuộc chiến nẩy lửa trong chốn giang hồ nhằm bảo vệ báu vật cũng như người chồng thư sinh của mình. Nhưng cũng từ đó, cô phát hiện những bí mật phía sau người chồng mà mình đã chung sống nhiều năm.
Kiem Vu
Kiem Vu
Kiếm Vũ lấy cảm hứng từ Ngọa Hổ Tàng LongThập Diện Mai Phục, quy tụ dàn diễn viên toàn sao cỡ bự của điện ảnh Hoa ngữ, tốn kém đến hơn 14 triệu USD kinh phí, đang được xem là bộ phim sử thi, võ thuật hoành tráng nhất mọi thời đại. Không chỉ dừng lại ở một bộ phim võ thuật với nhiều trường cảnh chiến đấu đẹp mắt, bạn cũng sẽ tìm thấy một mối tình trong sáng, thuần khiết và lãng mạn xen lẫn với lòng thù hận trong Kiếm Vũ - đạo diễn Ngô Vũ Sâm cho biết.
Là đạo diễn nổi tiếng khắp thế giới, Ngô Vũ Sâm đã có một bề dày kinh nghiệm làm phim tại nhiều quốc gia trên thế giới. Nếu như ông nổi tiếng ở màn ảnh Hoa ngữ với các tác phẩm như Đế Nữ Hoa, loạt phim Anh hùng bản sắc, hay gần đây là hai phần của tác phẩm bom tấn Đại chiến Xích Bích thì tại màn ảnh Hollywood ông cũng mang tên tuổi của mình đi cùng với các bộ phim nổi tiếng như Broken Arrow, Face Off, Mission: Impossible II, Windtalkers, Paycheck,…Vì vậy Kiếm Vũ đã được nhiều fan để ý đến từ khi những thông tin sản xuất đầu tiên của phim bị rò rĩ trên internet.
Ở tuổi 48, độ tuổi mà các nữ diễn viên khác đã yên vị với một vị trí ngoài làng nghệ thuật, Dương Tử Quỳnh vẫn đang trên đà phát triển không ngừng. Tần suất tên cô xuất hiện trong các bộ phim bom tấn ngày một dày đặc. Với Reign of Assassins, một lần nữa Dương Tử Quỳnh thể hiện đẳng cấp diễn viên gạo cội của mình qua vai nữ sát thủ lạnh lùng xứ Trung Hoa cổ rất nét và tràn đầy sát khí khi thể hiện các cảnh quay hành động.
Kiem Vu
Ngôi sao màn bạc của xứ sở Kim Chi, Jung Woo Sung vốn đã được khán giả Việt Nam quá quen thuộc qua các bộ phim Musa, A Moment to Remember, Daisy, The Good the Bad the Weird,…đã có dịp thử sức trên màn ảnh rộng sức Hoa ngữ với vai diễn người chồng thư sinh nhưng cũng đầy nguy hiểm của sát thủ Tăng Tịnh.
Kiem Vu
Khán giả cũng sẽ gặp lại Từ Hy Viên với một hình ảnh bốc lửa, nóng bỏng hơn bất kỳ vai diễn nào mà cô đã diễn xuất trên phim truyền hình. Vào vai nữ sát thủ tàn ác nhưng cũng rất gợi tình, có thể cô không thu hút khán giả bằng Dương Tử Quỳnh trong các pha hành động nhưng cô lại kéo họ đến rạp vì một vài cảnh thể hiện hình ảnh quyến rũ của mình
Kiem Vu
Sau khi được công chiếu tại Trung Quốc, thì nhiều fan đã so sánh Kiếm Vũ như một phiên bản của Mr. & Mrs Smith tại màn ảnh châu Á vì có khá nhiều điểm tương đồng giữa hai kịch bản. Một sát thủ khét tiếng đáng gờm rút lui khỏi giang hồ; một gia đình hạnh phúc, đẹp đẽ với thân phận bị che giấu; một tổ chức sát thủ hùng mạnh ra tay... Chân tướng của đôi vợ chồng bị bại lộ, và họ đều là mục tiêu truy sát của bọn sát nhân...
Tại liên hoan phim Venice lần thứ 67 vừa qua, Reign of Assassins đã được công chiếu ra mắt và nhận được nhiều lời phê bình tích cực từ giới chuyên môn. Báo giới quốc tế cũng đánh giá Kiếm Vũ có thể ngang tầm với bộ phim võ hiệp nổi tiếng từng đoạt giải Oscar - Crouching Tiger Hidden Dragon (Ngoạ hổ tàng long) của đạo diễn nổi tiếng Lý An.


[id]Full;http://www.youtube.com/watch?v=C5-EXwB7yp8|[/id]
Tags: , , ,